Tính chủ động để thành công

 Tính chủ động

Hồi 2013 khi còn làm bên cty đa quốc gia. Có lần về trường gặp các bạn SV mình có nói chuyện với một bạn tên A. Bạn ý bảo có định hướng sau theo nghề XNK nên mình gợi ý bạn ý là cty anh đang tuyển thực tập sinh xnk, có lương, chấp nhận cả SV năm 3.... Cơ mà đáp lại bạn ý chỉ nói mỗi câu "vâng ạ".
Một lúc sau có 1 bạn B chạy ra hỏi riêng mình. Bạn ý bảo có nghe thấy mình nói là cty mình có tuyển TTS nên muốn xin thông tin. Tiếp đó bạn ý có xin contact của mình và có nhắn hỏi xin kinh nghiệm nộp hồ sơ, kinh nghiệm phỏng vấn và nhờ mình tư vấn về cty.
Cuối cùng thì bạn B được nhận, sau khi thực tậo còn được giữ lại là NV chính thức khi còn chưa tốt nghiệp - đây là điều chưa từng có ở cty mình khi đó. ( Nếu bạn A cũng chủ động thì có lẽ bạn ý cũng sẽ được như vậy)
Lại nhớ có lần đi cafe với mấy đội, mình có nói cần mua sắt cho công trình dự kiến sang năm khởi công. Có 1 bạn C làm sales sắt thép ở 1 cty có đưa mình danh thiếp và bảo là có gì cứ gọi bạn ấy. Cơ mà một lúc sau có bạn D cũng làm sales cùng công ty với C đến bắt chuyện. Bạn ấy chủ động tư vấn cho mình là giờ sắt thép có bao nhiêu loại, loại nào công nghệ tốt, loại nào ngon bổ rẻ, với nên chọn ntn. Rồi bạn ý cũng xin sdt, zalo. Thỉnh thoảng vẫn nhắn tư vấn cho mình và cập nhập giá thép biến động trên thị trường. Thậm chí tư vấn cho mình cả những vấn đề khác về xây dựng.... Và cuối cùng mình đã chọn mua cùa bạn D đó thay vì C ( lẽ ra C chủ động hơn có lẽ mình đã mua của C từ đầu)
Nên nói chung cuộc sống luôn phải chủ động. Đa số các bạn trẻ không hiểu được. Họ chỉ bị động ngồi đợi cái gì đó dâng sẵn cho mình chứ ít ai chủ động để tự tạo ra cơ hội. Chính vì thế nên lại càng không có cơ hội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ebook (Free) : Bước từ trường học ra trường đời (UPDATE TẬP 3) -Cực kỳ hữu ích với Sinh viên kinh tế tìm hiểu kiến thức xã hội để bước vào đời & người mới đi làm cần tìm định hướng

Gửi những bạn mới ra trường - Phần 1 ( năm 2021)

NÊN CHỌN NGHỀ GÌ ĐỂ SAU CÓ TƯƠNG LAI...