Ngẫm về lỗi giao tiếp của các bạn trẻ.... "em biết rồi"

 Ngẫm về lỗi giao tiếp của các bạn trẻ....

Mình hay để ý từ ngữ mà nhiều bạn hay dùng, nếu thay nó bằng một từ khác có lẽ mọi chuyện sẽ khác rất nhiều. Ví dụ thay vì dùng từ "biết" hãy dùng từ "hiểu".
Bây giờ nhé, các bạn đi làm hay tham gia clb hay bất kỳ cái gì đó. Khi có anh/chị/bạn bè nào dạy hoặc chỉ cho bạn 1 cái gì đó, nhiều bạn biết cái đó rồi thì toàn nói là "cái này em biết rồi ạ" hoặc "ui cái này em biết lâu rồi, em làm lâu rồi" - Mà nói thật khi bạn nói câu này thì có khi người kia người ta nghe chắc họ cũng chả muốn dạy bạn thêm cái gì nữa, đó là một câu nói rất mất hứng. Thay vào đó bạn có thể bảo " cái này em hiểu rồi ạ" - nghe cảm giác sẽ rất khác.
Hoặc nếu bạn thật sự đã hiểu cái người ta nói, không muốn người ta diễn giải lại lằng nhằng mất thời gian, thì có thể nói với họ là "vấn đề này em đã BIẾT, nhưng cũng chưa HIỂU lắm, không biết thế này có đúng không.... " Lúc đó bạn nói lại ý mình đã hiểu cho người ta, như vậy nếu bạn có hiểu sai hoặc chưa hiểu hết thì người ta sẽ sửa cho. Hoặc bạn hiểu đúng rồi thì người ta nghe cũng có cảm tình hơn mấy câu trên.
Nên đó, đôi khi giao tiếp chỉ cần thay một từ này bằng từ khác là mọi thứ sẽ khác rất nhiều.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ebook (Free) : Bước từ trường học ra trường đời (UPDATE TẬP 3) -Cực kỳ hữu ích với Sinh viên kinh tế tìm hiểu kiến thức xã hội để bước vào đời & người mới đi làm cần tìm định hướng

Gửi những bạn mới ra trường - Phần 1 ( năm 2021)

NÊN CHỌN NGHỀ GÌ ĐỂ SAU CÓ TƯƠNG LAI...