Nếu bạn muốn học cái gì đó, hãy cố gắng học thời còn là SV....

 Nếu bạn muốn học cái gì đó, hãy cố gắng học thời còn là SV....

Có cơ hội tiếp xúc vs nhiều thế hệ SV kinh tế, đặc biệt là ftuer thì mình thấy rằng, cứ 3 SV FTU thì chỉ có 1 bạn là ý thức tốt thật sự nghiêm túc học hành or rèn luyện cho tương lai.
À, tỷ lệ này không thấp đâu, nếu sau khi họ ra trường thì còn thấp hơn. Như trước mình đi học cao học FTU thì lớp 40 người chắc chỉ 2-3 người là học tử tế, còn lại chỉ là học chống đối cho qua.... GV cũng biết vậy nên chả muốn dạy.
Ra trường đi làm full time rồi ai cũng lười học và lười rèn luyện hơn. Mặc dù nhiều người cũng đề ra mục tiêu là ngày đi làm, tối or cuối tuần đi học TA or học thêm skill, kiến thức gì đó... Vẽ ra thì hay lắm. Nhưng rồi mấy ai học đâu. Đi làm về mệt bỏ xừ ra, nên tối or cuối tuần chỉ muốn nghỉ ngơi or đi đâu xả stress chứ hơi đâu mà học nữa.
Thêm vào đó đi làm full time đôi khi cũng bị nhiễm một số thói xấu nơi công sở. Kiểu như nghĩ giàu nghèo có số rồi, cố làm gì. Hay giàu thì phải đất đai, đội lái chứng khoán.... Nghiên cứu cái đó mới là khôn.
Hoặc người ta có câu "bé không vin, lớn gãy cành". Giờ họ bị "cứng" rồi nên khó học và khó tiếp thu, khó thay đổi.
Ngay như mentee mình hướng dẫn cũng thế. Bạn nào ra trường làm full time rồi rất ít khi tham gí buổi sharing với đủ các lý do. Đến mức mấy nhóm đó ai ko tham gia mình biêys nhưng cũng kệ không thèm bảo nữa, vì mình hiểu vấn đề rồi... Nên có lẽ về sau nhận mentee mình sẽ ko nhận các bạn nào đã ra trường đi làm nữa....
Thế đó, nếu bạn muốn rèn luyện bản thân, muốn thay đổi tư duy đúng đắn, muốn học những kỹ năng cần thiết, muốn tìm thầy giỏi để học.... Vậy hãy tìm mọi cách làm nó khi còn đang làm SV. Vì giai đoạn này khát khao học của bạn nó vẫn còn, bạn chưa bị lười đi, chưa bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố.
Nên còn là SV thì đừng đành mất giai đoạn vàng này....

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ebook (Free) : Bước từ trường học ra trường đời (UPDATE TẬP 3) -Cực kỳ hữu ích với Sinh viên kinh tế tìm hiểu kiến thức xã hội để bước vào đời & người mới đi làm cần tìm định hướng

Gửi những bạn mới ra trường - Phần 1 ( năm 2021)

NÊN CHỌN NGHỀ GÌ ĐỂ SAU CÓ TƯƠNG LAI...