Tại sao nhiều người phụ nữ sát cánh cùng chồng lúc khởi nghiệp ban đầu, khi thành công rồi lại bị chồng bỏ???

 Tại sao nhiều người phụ nữ sát cánh cùng chồng lúc khởi nghiệp ban đầu, khi thành công rồi lại bị chồng bỏ???

Đợt mình có quen một ông anh. Hai vợ chồng ngày xưa lúc lấy nhau cũng chả có gì. Và rồi chồng khởi nghiệp, lúc mới khởi nghiệp thì có tiền đâu, vợ thì vẫn phải đi làm thuê cho người ta để kiếm đồng ra đồng vào. Chị vợ cũng tháo vát, ban ngày làm thuê kiếm tiền ăn, tối về vẫn hỗ trợ chồng làm start up rồi con cái các thứ...
Trong quá trình chung sống thì cũng như bao đôi vợ chồng khác. Họ cũng có những bất đồng liên quan đến gia đình nội ngoại, mẹ chồng, em vợ, con cái ai trông, con học trường nào, bạn bè nên chơi với ai, thời gian làm gì, một tuần xx bn lần..... nhưng về cơ bản nó vẫn ở mức chấp nhận được. Mỗi người nhịn một tý là lại yên ấm.
Nhưng rồi công việc start up của anh chồng phất lên. Tiền đếm không hết, gia tài bỗng chốc có vài trăm củ tỏi. Bà vợ lúc này thấy chồng phất rồi thì nghỉ công việc làm thuê, về làm quản lý cho chồng để tận hưởng, lắm tiền rồi còn đi làm thuê cho người ta làm gì cho mệt. Nhưng có lẽ mọi thứ bắt đầu từ đó.... Hai vợ chồng điều hành công ty thì mỗi người một ý. Nhân sự thì người chồng thích bổ nhiệm người A thì vợ lại thích bổ nhiệm người B. Chiến lược công ty chồng thì đi theo hướng 1 thì vợ lại thích hướng 2.... Ông chồng thì cho rằng công ty này do mình sáng lập nên, bà vợ biết gì mà đòi can thiệp nhiều. Bà vợ lại ý kiến là không có bà góp ý với support bao nhiêu năm thì liệu công ty này có được như thế không, nên bây giờ phải nghe bà....
Và cứ thế cộng hưởng dần dần, cộng thêm các mâu thuẫn khác trong cuộc sống nữa. Cuối cùng họ quyết định ly hôn. Ông chồng vứt công ty đó cho vợ và ra mở lại 1 công ty y hệt như thế để có thể tự làm theo ý mình, giờ mỗi người một con đường.
Mỗi khi gặp những tình huống này trong cuộc sống, đa số cư dân mạng hay soi mói rồi bảo do chồng cặp bồ, do chồng giàu rồi phất lên rồi nên bỏ vợ.... cơ mà mấy ai thật sự biết suy nghĩ. Tất nhiên cũng có những trường hợp đó, nhưng mà nguyên nhân sâu xa nó là ở vấn đề bất đồng quan điểm. Một quy luật cả ngàn năm nay ở cái xh loài người này là "đồng cam cộng khổ lúc khó khăn thì dễ mà lúc thành công rồi chia nhau cực khó". Ấy thế nên lịch sử ngàn ngàn năm cứ ông nào lên làm Vua, đoạt được thiên hạ thì cũng đều cố gắng tiêu diệt những công thần từng giúp mình lên ngôi, cái này cứ lập đi lập lại không có hồi kết. Vì bản chất của con người là vậy, ai cũng tham, ai cũng mình mới là người có quyền, mình là nhất. Kể cả đàn bà cũng không ngoại lệ. Võ Tắc Thiên và Từ Hy Thái Hậu cũng đã từng ám hại cả con đẻ của mình để củng cố quyền lực.
Ngày nay những Co- Founder với nhau cũng thế, nhiều tập đoàn khi thành công rồi các Co - Founder cũng đánh nhau chí chóe ghét nhau ra mặt chứ có đùa đâu. Nhưng được cái là ở các công ty có phân định rõ ràng, kiểu như mỗi Co- founder phụ trách một mảng và người khác không được can thiệp thì sẽ đỡ hơn. Ở vấn đề 2 Co - Founder đều là vợ chồng thì nó lại khác, cái này nhiều khi chả có chia hay phân định rõ ràng, nên sau này khi thành công thì cái độ mâu thuẫn nó còn cao hơn nhiều. Ai cũng sẽ muốn quyết định.
Mọi người có nhớ vụ ly hôn của ông Vũ và bà Thảo không. Bà Thảo đòi điều hành tập đoàn Trung Nguyên thay ông Vũ đó nhé, nói thế để thấy thật ra phụ nữ cũng rất có lòng tham, không phải chỉ đàn ông.
Vấn đề của shark Bình thì không rõ nội tình như thế nào, nhưng điều rõ ràng cũng là bà Vợ tách riêng công ty ra rồi chứ không chung đụng nữa. Để thấy vấn đề nhiều khi cũng giống vậy.
Đấy, bản chất sâu xa là thế, con người khi đứng trước tiền bạc và quyền lực, đặc biệt là khi quá nhiều tiền, quá nhiều quyền thì con người sẽ thành con vật. Ở đây chả phải lỗi của ai cả, mà đó là vấn đề cả ngàn năm của loài người rồi. Đến một lúc nào đó họ quá mâu thuẫn và không thể hòa hợp.
Tất nhiên nếu 2 vợ chồng cùng làm, giả sử người vợ tự nhận thức chồng giỏi hơn và những cái lớn đề cho chồng quyết định, và ngược lại nếu vợ giỏi hơn thì chồng nhường vợ quyết như thế thì sẽ yên ấm. Chứ cả hai đều giỏi, đều xuất sắc, đều muốn chiếm vị trí đứng đầu thì quy luật đó có thể sẽ không tha một ai.
Nên thôi, đàn ông con trai có khởi nghiệp có start up thì nên làm một mình, đừng để vợ hay người yêu dính vào. Có support một phần thì ok, nhưng mà cả 2 nên làm hai công việc khác nhau chứ không chung đụng. Sau này start up thành công thì gia đình được hưởng, còn có thất bại nợ nần thì người đàn ông đi mà tự chịu và gặm nhấm một mình. Đó mới là con đường tốt nhất. Còn hơn là sau này lôi nhau ra tòa hoặc lên mạng chửi nhau làm trò cười cho thiên hạ.
P/S : Như mình nói đó, cái vấn đề này nó là bản chất của loài người, rất khó thay đổi. Còn nhiều người khóc thương cho người phụ nữ bị chồng bỏ sau khi thành công thì mình nghĩ là không cần. Tài sản của hai người có 1000 củ tỏi, sau khi ly dị người phụ nữ bét nhất chắc cũng được chia 300 củ chứ chả ít, họ chả khổ gì đâu, họ vẫn có tiền và có thể vẫn tự lập business riêng được. Và hơn nữa họ được quyền LÀM THEO Ý HỌ chứ không phải chịu sự mâu thuẫn chiến tranh với chồng cũ nữa. Vậy nên họ không hề khổ đâu mà phải khóc thương.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ebook (Free) : Bước từ trường học ra trường đời (UPDATE TẬP 3) -Cực kỳ hữu ích với Sinh viên kinh tế tìm hiểu kiến thức xã hội để bước vào đời & người mới đi làm cần tìm định hướng

Gửi những bạn mới ra trường - Phần 1 ( năm 2021)

NÊN CHỌN NGHỀ GÌ ĐỂ SAU CÓ TƯƠNG LAI...