Nếu bạn lười thì đừng Có than trách số phận.

 Nếu bạn lười thì đừng Có than trách số phận.

Một đợt lâu rồi mình bắt Grab Bike. Mình bật app thì số tiền hiện lên là 26k. Nhưng mình thấy có bạn mặc áo grab gần đó. Mình hỏi bạn ý có chạy không thì chở mình luôn. Trên app hiện 26k, mình trả tròn 30k và mình ko gọi trên app nữa. Tiền đó cho bạn ấy ăn cả ( vì đặt qua app thì lái xe sẽ bị trừ tiền hoa hồng cho app). Nào ngờ bạn ý bảo : 50k thì em chạy anh nhé.
Mình kêu : trên app hiện có 26k, anh trả em hẳn 30k rồi còn gì nữa.
Bạn ý lạnh lùng bảo : kệ app, 50k mới bõ chạy. Ít tiền chạy làm gì.
Chả đáng bn nhưng ghét cái thái độ nên mình lại đặt app, rất nhanh có lái xe khác đón. Bạn lái xe này nhiệt tình, cũng ngoan. Nhìn trên app thấy quãng đường bạn ấy phải đến đón mình hơi xa, nhưng cũng vẫn rất niềm nở. Đi đường nói chuyện rất tử tế. Nên lúc trả tiền mình đưa luôn 50k và bảo em ko cần trả lại đâu.
Lại có đợt khu phố mình có chị A đổ rác phụ trách khu mình. Chị ý 2 hôm mới đi đổ, thậm chí nhiều khi cả tuần mới đổ 1 lần. Ai trách thì chị lấy đủ lý do. Nào là nắng quá, mưa quá. Rồi chê tiền ít thì chị chỉ làm thế thôi... Và rồi chị ý đình công không làm nữa với lý do vất vả + tiền ít. Khu phố mình nhanh chóng tìm chị B chuyên đổ rác ở khu phố bên cạnh sang đổ thay. Chị B này chăm chỉ. Ngày nào cũng đi đổ, không bao giờ kêu gì cả nên ai cũng quý. Được một thời gian thì chị A hối hận quay về xin làm tiếp thì chả ai muốn nhận nữa.... Tất cả đều muốn để chị B làm.
Đã nghèo mà còn lười thì chả có thuốc nào chữa được. Nghèo & lười sẽ rồi sẽ sinh ra hèn nữa. Nghèo nhưng chăm chỉ & thái độ tốt thì dần dần mới khấm khá được.
Với hơn nữa là nhiều người cứ nghĩ người ta coi thường mình vì mình nghèo. Cái này ko hẳn là vậy. Mà người ta chỉ coi thường mình khi đã nghèo rồi lại còn lười, ham chơi hơn ham làm, rồi lại ngồi đó mà than vãn thôi...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ebook (Free) : Bước từ trường học ra trường đời (UPDATE TẬP 3) -Cực kỳ hữu ích với Sinh viên kinh tế tìm hiểu kiến thức xã hội để bước vào đời & người mới đi làm cần tìm định hướng

Gửi những bạn mới ra trường - Phần 1 ( năm 2021)

NÊN CHỌN NGHỀ GÌ ĐỂ SAU CÓ TƯƠNG LAI...