Làm freelancer có nên ko ?

 Giờ giới trẻ nhiều bạn giỏi và rất cá tính. Càng ngày họ càng ko thích đi làm văn phòng gò bó. Nếu ko start up mở cty được thì nhiều bạn thích làm freelancer....Kể ra thì làm freelancer cũng có cái sướng. Sáng ra ngủ đến 8-9h ăn sáng, coffee hay làm một ly trà rồi về checkmail làm việc... Đến trưa thì đi ăn ở đâu cũng được. Chiều về làm, tối thích đi chơi đâu thì đi, không thì lại làm việc cày đêm, còn không thì lại bay nhảy bar sàn hay nhậu nhẹt linh đình với các bạn bè anh em mà không sợ sáng mai dậy muộn. Thu nhập nếu làm tốt thì sure là cao hơn làm văn phòng rất nhiều lần. Số lượng các bạn làm freelancer thu nhập 1000 - 5000$/ tháng mình biết rất nhiều, mà họ đều còn rất trẻ. Đó là cuộc sống, cảm giác thu nhập mà không đi làm full time ở đâu bạn có thể có được.

Cơ mà nói vậy thôi, Làm freelancer thì deadline dí cũng ác, cũng áp lực. Chưa kể là sống theo kiểu như vậy đôi khi sức khoẻ bị ảnh hưởng vì giờ giấc không khoa học, cuộc sống đôi khi cũng bị đảo lộn, đôi lúc tiêu tiền không quản lý được, thu nhập cao nhưng nhiều khi tiêu vẫn không đủ.... Chưa kể là làm freelancer quen với cuộc sống đó rồi nếu (giả sử) muốn quay về đi làm full time cũng rất khó vì không thể thích nghi được với sự "gò bó" nơi công sở.
Nói chung mỗi người một lựa chọn. Người làm việc này nhìn người làm việc kia thì thấy sao họ sướng thế. Nhưng đôi khi chúng ta không thấy được mặt hạn chế của họ. Cái gì cũng có hai mặt, không có cái gì tốt hoàn toàn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ebook (Free) : Bước từ trường học ra trường đời (UPDATE TẬP 3) -Cực kỳ hữu ích với Sinh viên kinh tế tìm hiểu kiến thức xã hội để bước vào đời & người mới đi làm cần tìm định hướng

Gửi những bạn mới ra trường - Phần 1 ( năm 2021)

NÊN CHỌN NGHỀ GÌ ĐỂ SAU CÓ TƯƠNG LAI...